Sunday, April 08, 2007

อาร์ทิมิส

หลังจากไปงานหนังสือมาก็ได้หนังสือมาอ่านเล่นอีกแล้ว ปีที่แล้วได้อาร์ทิมิสเล่ม 4 ปีนี้ได้เล่ม 5
หลังจากอ่านจบก็รู้ทันทีว่ามีเล่ม 6 ต่อแน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าจะจบลงที่เล่ม 7 เหมือนแฮร์รีีรึเปล่า

เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องของเด็กอัจจริยะและัเจ้าเล่ห์แล้วได้รู้ว่าได้อีกอีกอารยธรรมหนึ่งอยู่ใต้โลกซึ่งเรียกตัวเองว่าชาวแฟรี่
ในเล่มแรก ตอน อาร์ทิสมิส ฟาวล์ เป็นเรื่องที่อาร์ทิมิสวางแผนล่อแฟรี่ให้ติดกับทำให้พบกับแฟรี่สาวที่เป็นตำรวจแล้วได้เป็นเพื่อนกันต่อมา
เล่มสอง ตอน มหัตภัยในอาร์กติก เป็นตอนที่อาร์ทิมิสต้องการไปช่วยพ่อจึงต้องไปขอความช่วยเหลือกับแฟร
เล่มที่สาม ตอน รหัสลับนิรันต์ เกิดวิฤตการในเมืองของแฟรี่และคนที่สามารถช่วยได้คืออาร์ทิมิส
เล่มที่สี่ ตอน โอปอลตลบหลัง เรื่องเกี่ยวกับคนที่เป็นอาชกรและคู่แค้นของอาร์ทิมิสได้กลับมาอีกครั้งทำให้อาร์ทิสมิสต้องเข้าไปช่วยเหลือชาวแฟรี่อีกครั้ง
เล่มที่ห้า ตอน อาณาจักรที่สาบสูญ เป็นตอนที่อาร์ทิสมิสเจอคู่ปรับซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงและอายุน้อยกว่าอาร์ทิมิส และยังมีการเกี่ยวข้องกับเผ่าพันธุ์แฟรี่ที่หายสาปสูญด้วย

ปล.ได้ hesheit(ฮี-ชี-อิท) เล่ม 9,10 มาด้วย

1 comment:

Anonymous said...

เล่มล่าสุด ภาษาอังกฤษวางขายแล้วครับตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ที่ประเทศอังกฤษกับอเมริกา แต่เล่มแปลภาษาไทยน่าจะออกได้ราว ๆ ปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าครับ

ชื่อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษคือ The Time Paradox ครับ ถ้าแปลเป็นไทยง่าย ๆ ก็น่าจะแปลว่า กาลเวลาที่ผันผวน อะไรประมาณนี้ครับ

เนื้อเรื่องโดยย่อก็คือ (*** ถ้าใครไม่ต้องการทราบก็อย่าอ่านนะครับ ผมลงไว้คร่าว ๆ นิดหน่อยเท่านั้นเอง เดี๋ยวจะมาหาว่าเอาเรื่องมาเล่าซะแล้ว แล้วก็ไม่อยากอ่าน หรืออ่านไม่มันส์ ***)



หลังจากที่อาร์ทิมิส ได้เดินทางกลับสู่กาลเวลาเดิมของตน (จากท้ายเรื่องของตอน อาณาจักรที่สาปสูญ) และได้พบกับบัตเลอร์แล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เดินทางกลับไปยังคฤหาสถ์ฟาวล์ คนคุ้มกันร่างยักษ์ก็ได้พูดเป็นนัย ๆ ว่าอาร์ทิมิสได้เป็นพี่ใหญ่ของฝาแฝดไปแล้ว ข้อมูลนี้ทำเอานายน้อยฟาวล์ของเราอึ้งไปด้วยความงุนงงเป็นครู่ใหญ่ทีเดียว
เรื่องของเรื่องก็คือ คุณแม่ของอาร์ทิมิสได้ให้กำเนิดบุตรน้อยฝาแฝดขึ้นมาครับ ดังนั้นเมื่ออาร์ทิมิสกลับถึงบ้านแล้ว ก็เลยต้องมีหน้าที่คอยสอนเรื่องสำคัญ ๆ ในชีวิต ให้กับน้อง ๆ ให้มีการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง อาทิเช่น เวลาเราไปทานอาหารที่ภัตตาคารฝรั่งเศส เราควรจะเรียก หรือปฏิบัติตัวต่อบริกรประจำโต๊ะอย่างไรจึงจะเหมาะสม เป็นต้น

แต่ประเด็นที่สำคัญของเล่มนี้ก็คือ การที่คุณแม่ของอาร์ทิมิสได้ติดเชื้อร้ายแรงชนิดหนึ่งเข้า และตัวยาที่จะรักษาโรคชนิดนี้ให้หายขาดได้นั้น เคย มีเพียงชนิดเดียวเท่านั้น คือต้องสกัดเอาจากของเหลวในสมองของตัวลีเมอร์ พันธ์ซีฟากาขนไหมเท่านั้น แต่โชคร้ายที่สุดก็คือ เจ้าลีเมอร์พันธุ์นี้ได้สูญพันธุ์ไปนานแล้วนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ด้วยเงื่อนไขเพียงแค่นี้ ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้อัจฉริยะวัยเยาว์ผู้มีนามว่า อาร์ทิมิส ฟาวล์ ยอมพ่ายแพ้ และปล่อยให้คุณแม่อันเป็นที่รักของเขาต้องจากไปต่อหน้าต่อตาไปได้...

ดังนั้น ภาระกิจใหม่ของเขา และเพื่อนพ้องชาวแฟรี่ทั้งหลายจึงต้องอุบัติขึ้นมาอีกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือ การเดินทางย้อนเวลากลับสู่อดีตเพื่อช่วยเหลือ และนำเจ้าลีเมอร์พันธ์ซีฟากาขนไหมกลับมายังโลกแห่งกาลเวลาปัจจุบันของเขาให้ได้ แต่ก็อย่างที่ฮอลลี่ได้เคยพูดไว้นั่นแหละว่า "มันไม่ได้ง่ายขึ้นเลย ..."

การผจญภัยครั้งนี้ อาร์ทิมิสกับผองเพื่อนจะต้องจับมือกันไว้ให้แน่น ๆ ทีเดียว และอย่าได้กระพริบตามากเกินความจำเป็น แม้ว่าดวงตาข้างหนึ่งของเขาจะเป็นดวงตาแฟรี่ไปแล้วก็ตาม...

****************************

*** โปรดติดตามความมันส์ทุกหยาดหยดตัวอักษรของการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของอาร์ทิมิส และผองเพื่อนได้ใน The Time Paradox ทุกแผงหนังสือ เร็ว ๆ นี้ ... ***